Na Zakaria Osanga, Mwananchi
Posted Jumanne,Oktoba22 2013 saa 12:21 PM
Posted Jumanne,Oktoba22 2013 saa 12:21 PM
Kwa ufupi
Terehe 29 Oktoba, mwaka huu treni ya usafiri Jijini
Dar es Salaam maarufu kama treni ya Mwakyembe inatimiza mwaka mmoja wa
kutoa huduma hiyo.
Swali kuu ni je, uwepo wa huduma hii umesaidia kuondoa au kupunguza shida ya usafiri?
Wasemavyo watumiaji
Saa 11 kamili jioni, jijini Dar es Salaam, Saida
Adam mwanafunzi wa kidato cha kwanza, Shule ya Sekondari Zanaki na Mery
Peter (darasa la tatu) Shule ya Msingi Kisutu wanashuka kwenye treni
hapa Tabata Relini.
Hakuna aliyewasukuma kuwazuia wakati wa kupanda wala aliyewazuia wasikae kwenye viti kwenye usafiri huo.
Maumbo yao madogo na wakati mwingine ubabe wa
makondakta vingewapa wakati mgumu kuhimili mikiki ya abiria waliochoka
wanaowania kupanda daladala.
Watoto hawa ni miongoni mwa abiria wengine karibu 14,000 ambao wanafanya safari zao kwa siku kwa chombo hicho.
Saada na Mery wanaelezea tamu ya usafiri huo ambao
unatimiza mwaka mmoja tangu Waziri wa Uchukuzi, Dk Harrison Mwakyembe
alipozindua rasmi usafiri huo.
“Ni usafiri rahisi kwa sababu hauna foleni, kwa
hiyo ninawahi kufika nyumbani, sinyanyaswi na nauli yake ni ndogo
(Sh100)” anasema Saada.
“Kwa mimi kama ningetumia daladala ningetumia hadi
saa tatu ili nifike nyumbani” anasema Mery ambaye anamaanisha kuwa
‘treni ya Mwakyembe’ imewarahisishia kazi.
Kwa mujibu wa takwimu za Dk Mwakyembe, abiria 9000
wanasafiri kati ya Pugu Mwakanga hadi Kurasini kupitia Shirika la Reli
kati ya Tanzania na Zambia (Tazara) na 5000 wanasafiri kati ya Ubungo na
Stesheni kwa kampuni ya reli(TRL).
Halima Mussa ni mmoja wa abiria hao anasema
“Usafiri huu ni mzuri, huduma zao nzuri, wafanyakazi ni wastaarabu nauli
yao nzuri (Sh400), na unapunguza msongamano ambao tungeupata kwenye
daladala,” anasema.
Furaha ya Halima inaleta kilio kisichokuwa na machozi kwa madereva, makondakta na wamiliki wa daladala.
Emmanuel Peter anamiliki daladala inayofanya safari zake kati ya Ubungo na Mnazi Mmoja kupitia barabara ya Mandela.
Ujio wa treni hiyo ya Mwakyembe uliyumbisha biashara yake na makusanyo aliyokuwa akiyapata kwa siku yalipungua.
“Kuna wakati tulikuwa tukigombana na madereva na makondakta kwa sababu hesabu ya fedha ilikuwa haitoshi,” anasema Peter.
Peter anasema abiria wanaotumia daladala
walipungua japo hesabu wanayoitaka ilikuwa inafika lakini ni tofauti na
ilivyokuwa hapo awali kabla Mwakyembe hajaja.
Huko Mabibo ambapo treni hiyo ina kituo ndipo kuna mapinduzi makubwa, yanawapa changamoto wenye daladala.
Kondakta wa daladala inayofanya safari kati ya
Mabibo na Kariakoo, Ali Said anasema hali ya kibiashara imeshuka tangu
usafiri huo wa garimoshi uchukue nafasi.
“Kipindi cha nyuma ulikuwa huwezi kukuta magari
yamepangana foleni hivi muda kama huu wa asubuhi” anasema Said
akionyesha daladala zilizopanga foleni kusubiri abiria wa kwenda Posta
na Kariakoo.
Anaongeza kuwa abiria wanaowapata ni wale wa maeneo ya Manzese na Magomeni ambapo reli haipiti.
Kuhusu kipato, Said anakiri kuwa kimeshuka japo hataki kuweka wazi kimeshuka kwa kiasi gani.
Kondakta huyo anasema magari yanayofanya safari za
Mabibo- Kivukoni yamepungua tangu treni hiyo ilipoanza safari zake
Oktoba mwaka jana.
Hata hivyo wadau wengine wa daladala inapopita reli ya Tazara wanasema wao hajaathirika sana.
Dereva wa daladala inayofanya safari kati ya
Kigogo na Kariakoo, Mohamed Ramadhan anasema hakuna tofauti tangu treni
ilipoanza safari zake kutoka Pugu hadi Kurasini.
SOURCE: MWANANCHI
SOURCE: MWANANCHI