Posted Jumapili,Oktoba27 2013 saa 14:26 PM
Kwa ufupi
Binafsi najiona ni mtu huru. Na siku zote
nimepigania nibaki kuwa mtu huru. Kwa uhuru kabisa nakutana na kuongea
na watu wengi; vijijini na mijini. Nakutana na kuongea na wasomi na
wasio wasomi, matajiri na maskini.
Watanzania tumeadhimisha miaka 14 ya kifo cha
Mwalimu Nyerere. Ulikuwa na unabaki kuwa wakati wa kuyakumbuka yale mema
aliyoyafanya Mwalimu kwa nchi yetu. Mchango wake kwa taifa letu.
Ama hakika, Mwalimu alikuwa na kipaji cha kuongea
na bingwa hasa wa simulizi. Hotuba zake ziliwavuta wengi. Nakumbuka,
kuwa Mwalimu Nyerere alipata kusimulia kisa cha mbwa wa Manzese. Wakati
huo nilikuwa bado kijana mdogo sana.
Hiyo ilikuwa ni mwanzoni mwa miaka ya 80. Ni
kwenye kilele cha sherehe za Wafanyakazi Duniani, Mei Mosi. Sherehe zile
zilifanyika pale Uwanja wa Taifa. Nilibahatika kuwapo uwanjani.
Baadhi ya mabango ya wafanyakazi yaliyopita mbele
ya Mwalimu siku ile yaliwakilisha ujumbe juu ya hali ngumu ya kimaisha
iliyokuwa ikiwakabili wafanyakazi; mishahara midogo na mengineyo.
Wakati huo, Serikali ya Mwalimu ilikataa masharti
ya Shirika la Fedha Duniani (IMF) na Benki ya Dunia(WB) pia. Hii ni kwa
sababu, licha ya athari nyingine mbaya kwa masharti hayo kwa nchi yetu,
uhuru wetu wa kujiamulia mambo yetu nao ulikuwa hatarini.
Ilipofika wakati wa kutoa hotuba yake, Mwalimu
Nyerere alisema; “ Ndugu zangu watu wa Dari Salama ebu nisikilizeni;
kulikuwa na mbwa wawili, mmoja wa Manzese na mwingine wa Oysterbay.
Ikatokea siku moja mbwa wa Manzese akatembea hata akafika Oysterbay.
Kwenye moja ya nyumba za huko Oysterbay akamwona
mbwa mwenzake aliye ndani ya geti. Mbwa yule wa Manzese akasogea getini
huku akimshangaa mbwa wa Oysterbay. Mbwa yule wa Oysterbay alinenepeana
huku manyoya yake yakiwa yameteremka hadi machoni. Mbwa wa Oysterbay
naye alimshangaa mwenzake wa Manzese. Mbwa yule wa Manzese alionekana
kukondeana, huku masikio yake yakiwa yameteremka hadi shingoni. Mbwa wa
Oysterbay kwa mshangao akamwuliza mwenzake wa Manzese; “ Hivi nawe ni
mbwa kama mimi?!
“Naam, miye ni mbwa kama wewe.” Alijibu mbwa wa
Manzese. “ Sasa mbona umekondeana hivyo, njoo humu ndani kwa bwana wangu
nawe uwe kama mimi.” Mbwa wa Manzese akajibu;
“ Lakini wewe umefungiwa, mwenzio niko huru!”
Sitakisahau kamwe kisa kile alichosimulia Mwalimu Nyerere pale Uwanja wa
Taifa. Naamini katika alichokisema Mwalimu, nitaendelea kuamini hivyo
hata katika muda wangu uliobaki humu duniani. Mwalimu alizungumzia dhana
ya uhuru. Ingawa ni neno fupi sana, lakini neno uhuru lina maana kubwa.
Asiye na uhuru ni mtumwa.
Binafsi najiona ni mtu huru. Na siku zote
nimepigania nibaki kuwa mtu huru. Kwa uhuru kabisa nakutana na kuongea
na watu wengi; vijijini na mijini. Nakutana na kuongea na wasomi na
wasio wasomi, matajiri na maskini. Nakutana na kuongea na watu wenye
imani na itikadi tofauti.
Na wala sioni aibu kuweka bayana kuwa naamini
katika itikadi ya kijamaa. Maana, ujamaa umejengwa katika misingi ya
haki na usawa. Naamini, kuwa ujamaa na kujitegemea kama itikadi, bado
ndiyo itikadi inayofaa kuongoza siasa ya nchi yetu. Bila shaka, ujamaa
na kujitegemea unahitaji kufanyiwa marekebisho ya kimsingi ili uendane
na wakati.
Simulizi ya Mwalimu juu ya ‘Mbwa wa Manzese’
imejengeka katika misingi ya ujamaa na kujitegemea. Taifa
linalojitegemea linabaki siku zote kuwa taifa huru. Vivyohivyo , kwa
mwanadamu. Binadamu anayejitegemea ni binadamu huru. Katika siasa lililo
kubwa ni itikadi. Kama chama kinafuata itikadi ya kibepari, basi,
kuahidi kutoa elimu na afya bure kunakinzana na misingi ya itikadi
husika. Katika ubepari hakuna cha bure.
SOURCE: MWANANCHI
Ndiyo maana, Barack Obama alisakamwa na anaendelea kusakamwa na
wenzake wa chama cha Republican, kuwa anataka kuwapeleka Wamarekani
kwenye ujamaa. Ni pale Obama alipopigania kupitishwa muswada wa Huduma
za Afya za bure kwa jamii. Hapa ina maana, kuna Wamarekani watakaolipa
ili wenzao wanyonge wanufaike. Kwenye mfumo wa kibepari, kuna
wanaoliangalia hili kwa macho ya shaka.
Katika itikadi ya kijamaa, huduma za kijamii kama
vile elimu na afya ni kawaida kutolewa bure au kwa gharama nafuu sana.
Fedha za kugharimia huduma hizo hutokana na kodi inayokusanywa kutokana
na shughuli za uzalishaji. Wajamaa wanaamini katika kuwatoza kodi zaidi
wenyenacho ili kuwamegea wasionacho.
Hapa kwetu vyama na wagombea wameshindwa
kujipambanua katika itikadi. Mgombea anayetokea kwenye chama chenye sera
za kibepari anasikika kama anatoka kwenye chama cha kijamaa na kinyume
chake. Wakati mwingine unaingiwa shaka, kama kweli vyama vina itikadi
zenye kueleweka. Inatokea pia, kuwa itikadi ya mgombea, mara nyingi
haionekani wazi anapoongea. Kimsingi chama cha kisiasa chenye nguvu
kinatokana na kazi ya timu iliyoandaliwa vyema. Siyo kazi ya mtu mmoja.
Kielelezo cha nguvu na umakini wa chama cha kisiasa ni wingi na ubora wa
makada wake. Chama ni makada kwa vile chama ni itikadi, malengo na
shabaha na wala siyo nasaba na umaarufu wa mtu mmoja mmoja ndani ya
chama.
Ni bahati mbaya sana siku hizi; unaposema au
kuandika jambo kama nifanyavyo sasa, haraka kuna wanaokimbilia kutafuta
kabati la kukupachika; CCM, CUF, CHADEMA, Dini, Kabila na mengineyo.
Tumelisahau kabati muhimu sana, nalo ni kabati la Tanzania. Na hakika,
katika kila tuyafanyayo, tutangulize kwanza masilahi ya nchi
yetu.Nahitimisha.
SOURCE: MWANANCHI